Trang tìm việc

Trang tìm việc miễn phí, mang đến cơ hội tuyển dụng việc làm nhanh và hiệu quả cho ứng viên. Cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin tuyển dụng mới nhất từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước.

Top 5 nghề giúp bạn kiếm đươc nhiều tiền

"Làm nghề gì nhiều tiền?" là câu hỏi mà bất cứ ai trong mỗi chúng ta đều luôn trăn trở.  Hôm nay, trangtimviec xin chia sẻ với bạn đọc top 10 nghề có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền và đem lại cho bạn một tương lai rộng mở. 

f:id:PhuongLoan:20200702182418j:plain

1. Thiết kế đồ họa

Đây là một trong những nghề hot nhất hiện nay giúp bạn hái ra tiền. Một chuyên viên thiết kế đồ họa không nhất thiết phải làm việc cố định ở bất kỳ đâu mà vẫn có thể có được mức lương khủng. Thời gian tự do, thoải mái sáng tạo. Chỉ cần có khiếu thẩm mỹ tốt và nắm vững các công cụ, công thêm sự cần cù, luôn trau dồi học hỏi, chắc chắn bạn sẽ hái ra vàng với nghề thiết kế đồ họa trong tay.

2. Phi công

Mức lương dành cho các phi công được xếp vào danh sách có thu nhập cao. Theo bảng tính lương từ năm 2013 đến 2017 do Vietnam Airlines (VNA) khảo sát thì mức lương trung bình năm 2013 của phi công bình quân đạt 74,8 triệu đồng/tháng. Với mức lương cao như vậy thì ngành nghề này cũng đòi hỏi yêu cầu khá cao.

 

f:id:PhuongLoan:20200702182537j:plain

Muốn trở thành phi công, cần có đầy đủ yếu tố như ngoại hình, quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt cũng như chịu các áp lực trong điều kiện làm việc. Phi công được đi và trải nghiệm nhiều vùng đất mới, nhưng cũng đồng thời cũng cần học hỏi, tích lũy nhiều kiến thức để làm việc.

3. Công nghệ thông tin

Đây không chỉ là một ngành nghề hot với giới trẻ hiện nay mà với một nền công nghiệp 4.0 như hiện nay, công nghệ thông tin đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sản xuất, vận hành của doanh nghiệp.

Sau khi học tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, bạn có thể làm những công việc cụ thể như: Kỹ sư máy tính, Kỹ sư hệ thống, Người phát triển phần mềm, Lập trình viên, Giám đốc kỹ thuật CNTT, Kiến trúc sư kỹ thuật, Quản lý hỗ trợ kỹ thuật, Trưởng phòng dịch vụ CNTT, Kỹ sư ứng dụng, Kiến trúc sư phần mềm, Chuyên viên đảm bảo chất lượng phần mềm, …
Mức lương của ngành công nghệ thông tin

Kỹ sư phần mềm $103,612 ( khoảng 2,4 tỷ)

Chuyên viên quản lý sản phẩm $83,722 (khoảng 1,9 tỷ)

Chuyên viên phát triển dữ liệu Java $84,671 (khoảng 1,95 tỷ)

Trưởng phòng Công nghệ thông tin $80,157 (khoảng 1,8 tỷ)

4. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không có thể xem là một nghề chưa bao giờ hết hot và vẫn mãi hot đến sau này. Nếu bạn là người có mong muốn được khám phá khắp nơi trên thế giới. Được thể hiện mình và đặc biệt là thu nhập cao thì đây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nhưng có thể nói đây là nghề khá áp lực và tốn nhiều thời gian.

Mức lương của tiếp viên hàng không khoảng 18 – 20 triệu đồng/tháng.

f:id:PhuongLoan:20200702182639j:plain

5. Streamer

Streamer hiện đang là một nghề cực hot trong giới trẻ. Công việc của các streamer là phát sóng trực tiếp trên các trang mạng như youtube, facebook, twitch tại ngay chính ngôi nhà của mình.
Nguồn thu của các streamer đến từ số lượng đóng góp, ủng hộ, đăng ký, số lượng lượt xem, view quảng cáo, nhà tài trợ và donate trong quá trình stream. Một streamer càng nổi tiếng, càng thu hút người xem thì thu nhập sẽ càng cao bởi điều đó cũng sẽ tăng số tiền thu được từ quảng cáo và nhà tài trợ. Thu nhập cho nghề làm tại nhà như streamer, Youtuber lên đến cả trăm triệu đồng mỗi tháng mà thực sự rất thoải mái về thời gian và không gian làm việc chưa kể đến sự nổi tiếng mà bạn có được từ nghề này.

Xem thêm: Sinh viên ngành giao thông vận tải sau khi tốt nghiệp làm công việc gì?

6. Youtuber

Khi nhắc đến video thì Youtube sẽ là một nền tảng hàng đầu mà chúng ta cần phải tiếp cận. Hình thức kiếm tiền trên Youtube đã tạo thu nhập cho rất nhiều người, thậm chí ở một góc độ nào đó nó còn tạo ra nhiều triệu phú chỉ bằng cách quay video đăng lên Youtube.

f:id:PhuongLoan:20200702182735j:plain

 

Tất cả họ đang kiếm tiền tại nhà bằng cách làm video trên Youtube, hàng tháng họ sẽ nhận được “tiền công” mà Google trả cho họ qua các quảng cáo hiển thị trên video. Và video càng có nhiều người xem họ sẽ nhận càng nhiều tiền 

7. HR – Human Resources

HR hay còn gọi tên khác là quản lí nhân sự. Công việc này đòi hỏi người quản lí cần có tầm nhìn về nhân sự, tuyển dụng, kết nối nhân sự. Đây vốn dĩ là ngành nghề khan hiểm và kén chọn người giỏi. Hiện này có rất nhiều công ty đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng vụ trí này, điều đó đã mang lại cho HR giá trị nhất định và những người làm ở vị trí này thường cũng có thu nhập khá cao từ vài chục đến trăm triệu mỗi tháng.

Xem thêm: Học ngành quản trị kinh doanh ra làm công viêc gì?

8. Digital Marketing

Trong vài năm trở lại đây, digital marketing là một ngành nghề vô cùng hot với nhiều cơ hội việc làm có mức thu nhập khá như nhà quảng cáo, SEO, Content, Social…Với sự ảnh hưởng vô cùng lớn của những gã khổng lồ như Google, Facebook, YouTube trên khắp thế giới thì lĩnh vực tiếp thị số hứa hẹn vẫn còn tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới.

f:id:PhuongLoan:20200702182902j:plain

Với nghề này bạn có thể lựa chọn làm việc tại các Agency ( công ty truyền thông), Client ( công ty sản xuất, dịch vụ) hay thậm chí làm freelancer ( tự do) . Công việc freelancer khá thoải mái về thời gian, địa điểm làm việc. Bạn hoàn toàn có thể chủ động về công việc mà không hề bị gò bó bất cứ thứ gì.

Mức lương của nhân viên digital marketing khoảng 8 - 15 triệu đồng/ tháng.

9. Nhân viên ngân hàng

Với mức thu nhập của nhân viên ngân hàng ổn định trong khoảng 12 – 20 triệu đồng/ tháng (có nơi lên đến hơn 30 triệu đồng/ tháng) cùng các chế độ thưởng lễ Tết lớn thì ngành ngân hàng luôn nằm trong top những công việc lương cao ở Việt Nam.

Xem thêm: Sinh viên tốt nghiệp ngành luật ra làm công việc gì?

10. Kinh doanh bất động sản

Kinh doanh bất động sản có thể giúp bạn không chỉ kiếm được tiền mà kiếm được rất nhiều tiên. Chắc hản ai cũng biết đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng - ông chủ của tập đoàn Vingroup – Tập đoàn bất động sản lớn mạnh nhất Việt Nam. Hiện nay nhu cầu bất động sản ngày càng tăng cao, khi đó ngành nghề sẽ càng có giá trị, tạo ra mức thu nhập cao hơn nữa. 

Hy vọng bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn có hứng thú với các công việc này, đừng quên truy cập website tuyển dụng iJobs để ứng tuyển một vị trí nhé. Chúc bạn thành công!