Trang tìm việc

Trang tìm việc miễn phí, mang đến cơ hội tuyển dụng việc làm nhanh và hiệu quả cho ứng viên. Cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin tuyển dụng mới nhất từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước.

Học ngành quản trị kinh doanh ra làm công việc gì?

Quản trị kinh doanh là gì? Học quản trị kinh doanh ra làm gì? Câu hỏi muôn thuở của sinh viên ngành quản trị kinh doanh. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Ngành quản trị kinh doanh là ngành gì?

Quản trị kinh doanh là việc thực hiện các hành vi quản trị trong quá trình kinh doanh để duy trì, phát triển công việc kinh doanh của một hoặc một số doanh nghiệp trong một ngành nào đó.

Quản trị kinh doanh là ngành học đào tạo các nhà quản trị cho tương lai, do đó các bạn sẽ có được kiến thức rất rộng. Bạn sẽ biết được những kiến thức cơ bản và nguyên tắc hoạt động của các phòng ban trong công ty, từ đó đưa ra những quyết định để phát triển một cách đúng đắn.



f:id:PhuongLoan:20200622163813j:plain

Cơ hội việc làm của ngành quản trị kinh doanh 

Năm 2019 là năm có nhiều bước phát triển mạnh mẽ của các nền kinh tế trong khu vực, gắn liền với sự hình thành cộng đồng kinh tế khu vực và thế giới. Theo đó, một loạt chính sách về ngoại thương, nguồn nhân lực cho khu vực sẽ tạo bước tiến mới cho các quốc gia có tiềm năng về con người, tài nguyên và đầu tư nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Theo ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Tung tâm dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TPHCM cho biết, trong giai đoạn 2020 đến 2025, riêng tại TPHCM, 1 năm cần khoảng 270.000 vị trí việc làm dành cho nguồn nhân lực liên quan đến ngành Quản trị kinh doanh

Học quản trị kinh doanh ra làm công việc gì?

" Học quản trị kinh doanh ra làm gì?" Sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh với những kiến thức tích lũy tại trường, bạn có thể thử thách ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Lĩnh vực tài chính: Bạn sẽ phải tính được khả năng sinh lợi của dự án và đưa ra quyết định trong việc đầu tư; nhìn được hướng đi của dòng tiền trong tương lai và khả năng phân tích thị trường. Bạn có thể làm việc ở các công ty tài chính, bảo hiểm, ngân hàng hoặc phòng tài chính kế toán của công ty.

f:id:PhuongLoan:20200622164949j:plain

Ngân hàng: Trong lĩnh vực này, thường thì bạn sẽ làm việc ở bộ phận giao dịch viên và tín dụng. Giao dịch viên là những nhân viên ngồi ở quầy giao dịch. Đối với vị trí này thì bạn sẽ được đào tạo lại khi vào làm việc nên ngoài sinh viên ngân hàng thì mọi sinh viên ở khối ngành kinh tế đều có thể làm được.

Xem thêm: Cơ hội việc làm cho ngành Việt Nam học hiện nay như thế nào?

Tín dụng: Tương tự như giao dịch viên, đây là công việc yêu cầu kỹ năng giao tiếp cao

Kế toán, kiểm toán: Vì bạn chỉ mới học được kiến thức cơ bản về kế toán, trong khi công việc chính của ngành này là làm việc trên sổ sách, số liệu và báo cáo nên thường thì nếu ai muốn làm trong ngành này đều học qua một lớp kế toán ngắn hạn hoặc chỉ làm khi công ty yêu cầu. Không những vậy, do tính chất của công việc nên các bạn muốn làm trong ngành này phải có tính cẩn thận và kiên nhẫn.

Tham khảo thông tin tuyển dụng vị trí kế toán, kiểm toán tại website tuyển dụng iJobs.

f:id:PhuongLoan:20200622165024j:plain

Marketing: Trong marketing có 2 phân ngành đó là Agency và Client. Đối với Client bạn có thể làm việc ở 3 bộ phận chính là Brand Management, Trade Marketing và Research. Đối với Agency thì có 8 loại thông dụng là Advertising (IMC), PR, Event/Activation, Digital, Production, Research, Media, Media Publisher.

f:id:PhuongLoan:20200622165051j:plain

Nhân sự: Những công việc chính của một nhân sự là hoạch định và tuyển dụng nhân viên, bố trí sử dụng nhân sự, đào tạo và phát triển nhân viên, đánh giá nhân viên, tạo động lực cho nhân viên và nhiều công việc khác.

Xem thêm: Việc làm sau khi tốt nghiệp ngành thú ý

Mức lương của ngành quản trị kinh doanh

Dựa theo số liệu thông kê, trong những năm gần đây thì nhân viên ngành Quản trị kinh doanh có mức lương dao động từ 4 triệu đến 21 triệu đồng tùy thuộc vào vị trí làm việc và những đặc thù trong công việc. Mức lương trung bình của ngành này là 8.5 triệu đồng/tháng. Đối với tân cử nhân ngành Quản trị kinh doanh chưa có kinh nghiệm làm việc mức lương tối thiểu là 3 triệu đồng/tháng. Còn đối với những người có năng lực cao
và làm việc cho các doanh nghiệp lớn thì mức lương của họ nhận được là những con số trên trời, khiến nhiều người phải ao ước.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi và cùng đón xem bài viết tiếp theo nhé! 

Nguồn: https://trangtimviec.hatenablog.com/