Trang tìm việc

Trang tìm việc miễn phí, mang đến cơ hội tuyển dụng việc làm nhanh và hiệu quả cho ứng viên. Cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin tuyển dụng mới nhất từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước.

Việc làm sau khi tốt nghiệp ngành thú y

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ quan tâm và mong muốn theo học ngành thú ý nhưng vẫn còn e ngại vì nghĩ sẽ khó xin việc sau khi ra tốt nghiệp. Ngành thú ý có khó xin việc hay không? Học thú ý ra làm gì? Mức lương có hấp dẫn? Cùng trangtimviec tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành thú y là ngành gì?

Thú y là ngành đào tạo, nghiên cứu năng lực chuyên môn về thú y, khả năng thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm, chẩn đoán và phòng trị bệnh cho chăn nuôi. Lĩnh vực này góp phần chăm sóc, bảo vệ cho các vật nuôi bằng hiểu biết về luật, thị trường thuốc thú y, thị trường chăn nuôi.

f:id:PhuongLoan:20200622151645j:plain

Học thú y ra làm gì? 

" Học thú ý ra làm gì?" Không chỉ có thể làm bác sĩ thú ý sau khi ra trường mà các bạn sinh viên có rất nhiều lựa chọn cho bản thân như các công việc sau: 

Bác sĩ thú y tại nhà

Theo sự phát triển của cuộc sống hiện đại thì ngày nay xu hướng nuôi thú cưng được rất nhiều người ưu chuộng và có chiều hướng tăng đột biến. Thú cưng được mọi nhà quan tâm, chăm sóc như một thành viên trong gia đình.

Đặc biệt khi ốm đau, bệnh tật cũng được đưa đi khám và chữa bệnh như con người chúng ta. Chính vì thế điều này đã dẫn đến các dịch vụ thú y phát triển rầm rộ. Những người sau khi học xong có thể tự mở phòng khám tại nhà và thực hiện khám chữa bệnh cho động vật.

f:id:PhuongLoan:20200622152831j:plain

Bác sĩ thú ý tư vấn online

Trong nhiều trường hợp khẩn cấp và quan trọng, nguy hiểm như chó mèo bị sốt cao, nuốt phải dị vật, khó đẻ, bị tai nạn hoặc thương nặng. Vậy lúc đó giải pháp tốt nhất là tìm đến các bác sĩ thú y tư vấn online để nhận được lời khuyên, hướng dẫn chữa trị nhằm đảm bảo ổn định cơ thể và tinh thần cho thú cưng. Ngoài ra nếu nghi ngờ trường hợp thú cưng có biểu hiện bất thường gì đó thì có thể liên lạc để có kết luận chính xác và phương pháp chữa trị hiệu quả.

Xem thêm: Sinh viên ngành giao thông vận tải sau khi tốt nghiệp làm công việc gì?

Mở cửa hàng cung cấp dịch vụ thú y

Đây được coi là một ngành nghề ăn nên làm ra hiện nay. Nhiều người khi nuôi thú cưng sẵn sàng bỏ ra một khoản lớn để chi trả cho các dịch vụ làm đẹp và mua phụ kiện cho chúng. Quần áo cho chó mèo, đồ chơi, nước hoa, túi vận chuyển, sữa tắm, xỉ,… cùng ti tỉ các thứ khác được bán rất chạy. Bên cạnh đó không chỉ có bán đồ phụ kiện mà còn dịch vụ tắm rửa, cắt tỉa lông, mát xa, gửi chăm nom,… cũng được nhiều người tìm đến. Vậy đây có thể là công việc thú vị và kiếm bộn tiền cho những ai học ngành nghề thú y.

f:id:PhuongLoan:20200622152858j:plain

Nghiên cứu thuốc thú y

Với kiến thức hiện có thì một việc làm phù hợp khác với các cử nhân sau khi ra trường đó chính là thực hiện nghiên cứu, sản xuất đặc chế các loại thuốc được dùng trong nông, lâm, ngư nghiệp như thuốc chữa bệnh, thuốc tăng trưởng,… Việc sử dụng không đúng cách các loại đó có thể khiến sự tồn đọng hóa chất trong thức ăn của con người và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Xem thêm: Học ngành kỹ thuật ô tô ra làm gì?

Nhân viên chăm sóc động vật tại sở thú hay khu bảo tồn động vật hoang dã

Có cơ hội được làm việc và tiếp xúc với nhiều loại động vật quý hiếm trên thế giới, khi lựa chọn công việc này sẽ đem về cho bạn những trải nghiệm hay ho và thú vị khó ai được có trong đời. Tuy nhiên nếu muốn ứng tuyển đòi hỏi bạn cần có kiến thức chuyên môn cao về các loài động vật.

f:id:PhuongLoan:20200622152959j:plain

Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học

Sinh viên sau khi học xong ngành thú y có thể quay trở lại giảng dạy tại các trường cao đẳng, đại học, trường nghề có đào tạo lĩnh vực liên quan. Ngoài một số công việc chính được kể trên thì bạn có thể làm việc cho các bệnh viện đa khoa thú y, trạm thú y quận huyện, cơ sở chăn nuôi và chế biến thực phẩm, cửa hàng kinh doanh dược thú y, viện nghiên cứu động vật, trung tâm kiểm soát dịch bệnh

Cơ hội nghề nghiệp và mức lương của ngành thú y

Theo các số liệu thống kê, ngành thú y ở Việt Nam là một ngành vô cùng triển vọng trong thập kỷ tới. Tính đến năm 2020, khối ngành Nông-Lâm-Ngư nghiệp thiếu hụt đến 3.2 triệu nhân lực, trong đó, ngành thú y gần như xuất hiện trong hầu hết các công tác ngành nông-lâm-ngư. Trong thời đại xã hội ngày càng phát triển, nhiều người dân cũng nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc thú cưng, vì vậy mà nhu cầu khám bệnh thú y ngày càng cao. Bên cạnh đó, số lượng sinh viên theo học ngành thú y hiện nay là vô cùng thấp, và chưa năm nào đáp ứng đủ nhu cầu cho thị trường. Đó chính là minh chứng cho cánh cửa cơ hội nghề nghiệp rộng mở của ngành thú y.

Cùng với cơ hội rộng mở, sự ổn định khi ra trường và mức lương cũng là một điểm thu hút mạnh mẽ của ngành này. Thú y tại Việt Nam là ngành “tuy cũ mà lại mới” với sự phát triển rất nhanh. Đó là lý do hầu hết sinh viên ra trường đề dễ dàng ổn định công việc. Lương khởi điểm của một bác sĩ hoặc kỹ sư thú y mới ra trường là 6-8 triệu đồng/tháng, và tăng theo kinh nghiệm cũng như kỹ năng. Vì nguồn đào tạo khan hiếm cùng với nhu cầu nhân lực chất lượng cao, nhiều doanh nghiệp ngành thú y hiện nay sẵn sàng thảo luận mức lương trên 20 triệu đồng/tháng cho vị trí kỹ sư thú y.

Hiện tại, website tuyển dụng iJobs có rất nhiều nhà tuyển dụng ngành thú y đang tìm kiếm nhân lực mỗi ngày. Nếu bạn đang có nhu cầu thì hãy tham khảo ngay để nắm rõ hơn yêu cầu của nhà tuyển dụng nhé!

Hy vọng bài viết Việc làm sau khi tốt nghiệp ngành thú ý đã mang lại cho bạn thông tin bổ ích. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo nhé!