Trang tìm việc

Trang tìm việc miễn phí, mang đến cơ hội tuyển dụng việc làm nhanh và hiệu quả cho ứng viên. Cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin tuyển dụng mới nhất từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước.

Học ngành kỹ thuật ô tô ra làm gì?

Vừa tốt nghiệp xong, bạn vẫn đang còn bỡ ngỡ và không biết nên làm gì với tấm bằng trên tay, bạn băn khoăn không biết " học kỹ thuật ô tô ra làm gì?". Hãy cùng trangtimviec tìm ra câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành kỹ thuật ô tô là ngành gì?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực: cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử và công nghệ chế tạo máy, chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụtùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng. 

f:id:PhuongLoan:20200617102224j:plain

Học kỹ thuật ô tô ra làm gì?

Đời sống con người ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng các phương tiện đi lại hiện đại, tiện nghi cũng tăng theo. Khi đó ngành công nghiệp ô tô được ưu tiên phát triển. Từ việc bảo dưỡng, bảo trì động cơ, các hệ thống cho đến nghiên cứu, cải tiến bắt kịp công nghệ hiện đại, theo kịp xu hướng thị trường làm hài lòng tối ưu người dùng. Các công việc liên quan đến lĩnh vực Công nghệ kỹ thuật ô tô cũng ngày càng đòi hỏi các chuyên gia có trình độ cao. Do đó, sinh viên ngành kỹ thuật ô tô sau khi ra trường có thể đảm nhận các vị trí như:

Kỹ thuật viên sửa chữa

Khi tốt nghiệp, bạn có thể làm các công việc sửa chữa trong đại lý, gara để có kinh nghiệm sửa chữa, khi bạn có đủ kinh nghiệm và đã ký hợp đồng lao động chính thức. Kỹ thuật viên ở đại lý lương thường từ 5-7tr chưa kể lương thưởng theo doanh số mà đại lý đó thu được, lúc đấy bạn đã không hề phải lo về vấn đề tiền nong mấy nữa rồi.

 

f:id:PhuongLoan:20200617103101j:plain

 Cố vấn dịch vụ ô tô

Bạn có thể xin làm cố vấn dịch vụ (CVDV) ở đại lý, CVDV là hình ảnh của đại lý mà bạn nên, nên bạn cần phải ăn mặc chỉnh chu, quần dài sơ mi trắng đóng thùng. Những người có đầy đủ 2 yếu tố là kinh nghiệm và có bằng đại học về trong ngành ô tô là những ưu tiên tuyển dụng đầu tiên của các đại lý ô tô.

Nhưng nếu bạn muốn làm CVDV thực thụ thì chúng ta nên được học tại các trường đào tạo cố vấn dịch vụ hoặc nên làm trước qua kỹ thuật viên, để bạn có thể biết thêm những thông tin liên quan đến ô tô để có thể tư vấn cho khách hàng mua xe. Thu nhập của 1 CVDV trong đại lý tầm 12tr trở lên nếu bạn có đủ các kỹ năng cơ bản, 1 con số khá cao với công việc này.

Kỹ sư ô tô

Khi tốt nghiệp xong, bạn có thể chọn làm kỹ sư chuyên ngành sau khi tốt nghiệp. Kỹ sư nhà máy ở đây công việc chính là phụ trách tư vấn các vấn đề về kỹ thuật trong dây chuyền lắp ráp, kiểm tra chất lượng sản phẩm, chứ không phải là lắp ra ô tô như các bạn sinh viên trường ô tô thường nghĩ tới.

Ngoài ra bạn còn phải liên lạc và tiếp xúc với các kỹ sư nước ngoài để bàn chất lượng sản phẩm rồi. Kỹ sư nhà máy còn phải phụ trách hỗ trợ cho kỹ thuật viên của những đại lý khi phải tung ra thị trường những sản phẩm mới.

Tại Việt Nam thì kỹ sư ô tô có mức lương trung bình là 12 triệu/tháng.

Bạn có thể truy cập website tuyển dụng ijobs để ứng tuyển vị trí kỹ sư ô tô.

Làm sale liên quan đến ô tô

Để làm sale, bạn cần phải thực sự hiểu sâu về ngành ô tô so với những người làm kinh doanh. Bởi vì khi bạn muốn bán được dòng sản phẩm muốn bán thì bạn cần phải hiểu rõ về nó hơn bất cứ khách hàng nào, để rồi tư vấn, giải thích và đưa ra các lời khuyên hữu ích thì mới tin tưởng và lựa chọn mua dòng sản phẩm của bên bạn. Phải không?

Về mức lương của nhân viên sale ô tô thì mức lương của nhân viên bán xe sang và xe hạng trung cũng không khác nhau là nhiều nếu không "có mức doanh số" tốt. Một nhân viên kinh doanh xe sang của Mercedes-Benz một tháng bán được 2 chiếc GLC đúng với giá niêm yết thì lương của họ một tháng 40 triệu là chuyện bình thường. Tương tự, nếu một nhân viên của Toyota một tháng bán được 5 xe thì một tháng tổng thu nhập của họ cũng từ 10 đến 15 triệu đồng.

f:id:PhuongLoan:20200617104614j:plain

Thiết kế liên quan đến ô tô

Tuy ở Việt Nam thì ngành thiết kế ô tô mới chưa có hoặc rất ít, tuy vậy tiềm năng của nó sau này là rất lớn. Nếu bạn muốn làm mảng này thì bạn nên học thêm về những phần mềm như CATIA, NX… là những phần mềm của các công ty dùng để phát triển sản phẩm của họ.

Về ngành này, các công ty ở VN chỉ nhận các dự án thiết kế từ nước ngoài sau đó dựng lên mô hình 3D, sau đó tính toán rồi mô phỏng rồi chuyển giao lại để họ chế tạo sản phẩm.

f:id:PhuongLoan:20200617104635j:plain

Hy vọng bài viết " học kỹ thuật ô tô ra làm gì" đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo nhé!