Trang tìm việc

Trang tìm việc miễn phí, mang đến cơ hội tuyển dụng việc làm nhanh và hiệu quả cho ứng viên. Cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin tuyển dụng mới nhất từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước.

Học ngành đông phương học ra làm công việc gì?

Bạn băn khoăn "Học ngành đông phương học ra làm gì?" , " Học đông phương học ra có thể làm việc ở đâu?" Đừng lo lắng! Hãy để trangtimviec tìm ra câu trả lời cho bạn nhé!

Đông phương học là ngành gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Đông phương học là ngành học tìm hiểu về lịch sử, địa lý, kinh tế, chính trị, ngôn ngữ, văn hóa… các nước phương đông. Với những bạn có thiên hướng về ngành xã hội, muốn tìm tòi, khám phá và nghiên cứu những điều mới mẻ từ các quốc gia thì Đông phương học chính là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Theo học ngành đông phương, bạn sẽ được cung cấp những trí thức, hiểu biết đặc sắc về những nền văn hóa lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, khu vực Đông Á, Đông Nam Á… Song song với việc học ngôn ngữ, sinh viên cũng sẽ lĩnh hội những nền tảng căn bản thông qua những môn học thú vị như cơ sở văn hóa Việt Nam, xã hội học , lịch sử văn minh thế giới…

 

f:id:PhuongLoan:20200617111141j:plain

Học ngành đông phương học ra làm gì?

"Học đông phương học ra làm gì" là câu hỏi của nhiều bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành đông phương học.

Là ngành học khá “kén” trường đào tạo, Cử nhân Đông Phương học nhanh chóng trở thành đối tượng săn đón của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc Việt Nam vươn mình hội nhập vào khu vực thương mại tự do chung sẽ mang lại nhiều cơ hội việc làm và trao đổi văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Đây chính là những yếu tố đảm bảo tương lai nghề nghiệp cho các bạn trẻ quyết định gắn bó với ngành học giàu tiềm năng này.
Sau khi ra trường, tuỳ theo bề dày kinh nghiệm sẽ đảm nhiệm những vị trí công việc sau đây:

  • Phiên dịch viên, giao dịch viên, hướng dẫn viên, trợ lý Giám đốc, thư ký tổng hợp
  • Chuyên viên ngoại giao, quan hệ quốc tế
  • Giảng viên ngoại ngữ, giảng dạy và nghiên cứu về lịch sử, văn hóa phương Đông
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Biên tập viên
  • Cán bộ phụ trách các mảng liên quan đến lĩnh vực lịch sử, văn hóa, xã hội, ngoại giao

f:id:PhuongLoan:20200617114047j:plain

Học ngành đông phương ra làm việc ở đâu?

Với các công việc trên, sau khi tốt nghiệp ngành học đông phương học bạn có thể có cơ hội làm việc tại:

  • Các cơ quan, ban ngành, tổ chức Nhà nước như sở ngoại vụ, cơ quan ngoại giao
  • Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài và khu vực
  • Các tổ chức phi chính phủ, các công ty liên doanh, công ty du lịch
  • Các trung tâm ngoại ngữ, đại học và cao đẳng,
  • Đài phát thanh, đài truyền hình, hãng thông tấn, cơ quan báo chí
  • Các tổ chức quốc tế, phi Chính phủ

f:id:PhuongLoan:20200617115406j:plain

Tìm kiếm cơ hội việc làm ngành đông phương học với những thông tin tuyển dụng việc làm được cập nhật mới nhất tại website tìm việc ijobs

Mức lương các công việc liên quan đến ngành đông phương học

Giảng dạy

Trở thành giảng viên các bộ môn liên quan đến đông phương học là một trong những lựa chọn hàng đầu cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Các bạn có thể công tác tại trường đại học, cao đẳng, trung tâm ngoại ngữ, trường nghiệp vụ về văn hóa hay chính trị, hành chính nhà nước và tổ chức xã hội.

Mức lương trung bình: 5-10 triệu/tháng

Biên tập viên 

Biên tập viên là một vị trí công việc xuất hiện trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp như báo chí, truyền hình, xuất bản… Biên tập viên là người đảm bảo sự chỉnh chu về hình thức, nội dung sản phẩm trước lúc công khai với công chúng. Bởi vậy, vị trí này yêu cầu kiến thức, kỹ năng chuyên sâu nhằm đảm bảo chất lượng của các bản thảo văn học, bài viết của phóng viên hoặc kịch bản của các chương trình truyền hình.

Mức lương trung bình: 7-11 triệu

Nghiên cứu viên

Đây là một cơ hội tiềm năng khác dành cho các bạn đang làm trong lĩnh vực Văn hóa học. Bạn có thể trở thành chuyên viên nghiên cứu tại các sở, viện hoặc trung tâm nghiên cứu về khoa học, xã hội và nhân văn.

Mức lương trung bình: 10-15 triệu

Hướng dẫn viên du lịch

Đây cũng là một công việc được các bạn sinh ngành đông phương học sau khi ra trường lựa chọn rất nhiều. Nếu bạn là một người hoạt bát, vui vẻ, thích giao tiếp và tiếp xúc với nhiều người cũng như đam mê đi đó đấy thì công việc này sinh ra là dành cho bạn. 

Mức lương trung bình: 7-10 triệu

Bài viết trên đã cung cấp thông tin cũng như giải đáp phần nào thắc mắc của bạn về " học ngành đông phương học ra làm gì". Hy vọng bạn sẽ chọn được một công việc phù hợp với bản thân.