Trang tìm việc

Trang tìm việc miễn phí, mang đến cơ hội tuyển dụng việc làm nhanh và hiệu quả cho ứng viên. Cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin tuyển dụng mới nhất từ những nhà tuyển dụng hàng đầu trên cả nước.

Học an ninh ra làm công việc gì?

Học viện an ninh là trung tâm đào tạo đầu ngành của lực lượng an ninh là nơi cung cấp nhân lực chủ chốt cho cán bộ trong ngành Công an. Mấy chục năm qua, điểm đầu vào của học viện này đều ở top đầu của cả nước, trong đó số sinh viên các trường chuyên, lớp chọn vào đây khá nhiều. Với đầu vào khủng như thế vậy đầu ra của ngôi trường này ra sao?" Học an ninh ra làm gì?". Hay cùng trangtimviec tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về ngành công an

Để đảm bảo quốc phòng an ninh, quốc gia nào cũng có lực lượng vũ trang riêng. Đó là lực lượng có tổ chức, được trang bị vũ khí, phương tiện, kỹ thuật quân sự và huấn luyện quân sự. Đó là lực lượng Quân Đội.

Còn công an nhân dân Việt Nam là một lực lượng vũ trang trọng yếu của Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có vai trò làm nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

f:id:PhuongLoan:20200702130751j:plain

Để đảm bảo an ninh và sự bình yên về mọi mặt cho Tổ quốc, ngành công an được chia thành hai lực lượng chính:

  • Cảnh sát: Bảo vệ và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội
  • An ninh: Bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Đảng, chính quyền, các lực lượng vũ trang nhân dân.

Học an ninh ra làm gì?

An ninh văn hóa tư tưởng

Lực lượng an ninh văn hóa tư tưởng có nhiệm vụ là phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động xâm hại an ninh, trật tự trong lĩnh vực văn hoá tư tưởng do các thế lực thù địch và bọn tội phạm khác tiến hành, bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc.

f:id:PhuongLoan:20200702131111j:plain

An ninh tình báo

Trách nhiệm của lực lượng an ninh tình báo là phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn mọi âm mưu và hoạt động thâm nhập, phá hoại của các cơ quan đặc biệt của nước ngoài. Họ thường xuyên phải hoạt động trong điều kiện nguy hiểm và căng thẳng và được yêu cầu phải giữ bí mật tuyệt đối về hoạt động tình báo của mình. Để được chọn vào đội ngũ này phải vượt qua những điều kiện hết sức khắt khe, phải là những người có trình độ rất giỏi, đặc biệt mưu trí, dũng cảm với thần kinh thép và bản lĩnh tuyệt vời.

An ninh kinh tế

Trọng trách mà lực lượng an ninh kinh tế phải gánh vác là đấu tranh chống lại các âm mưu hoạt động phá hoại về kinh tế do các thế lực thù địch và các loại tội phạm kinh tế gây ra. Bên cạnh đó, họ phải bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực kinh tế, bảo đảm sự an toàn của các cơ sở vật chất, kỹ thuật, tài sản quốc gia, các mục tiêu kinh tế trọng điểm, đội ngũ cán bộ khoa học, kỹ thuật, các cán bộ quản lý kinh tế v.v...

f:id:PhuongLoan:20200702131216j:plain

Hoc an ninh ra làm việc ở đâu?

Môi trường làm việc trong ngành công an rất nghiêm túc. Bạn phải tự rèn luyện mình bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc được giao.

Các chiến sĩ an ninh nhân dân có thể công tác tại Tổng cục an ninh. Đây là cơ quan nghiệp vụ của Bộ Công an mang nhiệm vụ thống nhất chỉ đạo, chỉ huy các lực lượng an ninh trong cả nước về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm xâm phạm ninh quốc gia v.v...

f:id:PhuongLoan:20200702131459j:plain

Ngoài ra, chiến sĩ an ninh nhân dân cũng có thể có việc làm tại một số cơ quan như:

  • Công an các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Công an quận, huyện, phường, xã... tại các địa phương.
  • Làm việc tại các cơ sở đào tạo của ngành công an.
  • Làm việc tại các trung tâm nghiên cứu khoa học của ngành công an.

Xem thêm: 

Mức lương của ngành an ninh

Theo Nghị định 31/2012/NĐ-CP của Chính phủ, mức lương tối thiểu chung thực hiện từ 1-5-2012 là 1.050.000 đồng/tháng, tăng 220.000 đồng/tháng (tương đương với 26,5%) so với mức lương 830.000 đồng/tháng hiện đang áp dụng.

Theo Nghị định 204 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang thì hệ số lương (so với lương tối thiểu chung) của sĩ quan quân đội ở một số cấp bậc như sau: Cấp Thiếu úy là 4,2 (có nghĩa là gấp 4,2 lần lương tối thiểu chung), cấp Trung úy là 4,6; cấp Thượng úy là 5,0; cấp Đại úy là 5,4; cấp Thiếu tá là 6,0; cấp Trung tá là 6,6; cấp Thượng tá là 7,3; cấp Đại tá là 8,0…

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn thông tin bổ ích. Cùng đón xem bài viết mới nhất bạn nhé!